Người theo dõi

Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Chia Sẻ File 3000 Hán Tự Tiếng Trung Thông Dụng

Thắc mắc thường gặp khi mới học tiếng trung. 

+ Chắc hẳn 1 số các bạn mới bắt đầu học tiếng trung thì đều biết rằng việc học chữ viết của tiếng trung là vô cùng khó khăn.
 - Thứ 1 là khó ở điểm phải nhớ mặt chữ, nhiều lúc nhìn chữ đó rất quen rồi mà không thể nào nhớ ra được chữ đó đọc như thế nào.??? Tức là không thể nhớ được phiên âm (pinyin) của chữ đó.
 - Thứ 2 là bạn nhớ được chữ đó rồi nhưng đến khi bảo bạn viết chữ đó lại một lần nữa thì bạn lại không thể viết được. Đặt bút xuống mà không thể nhớ được bắt đầu như nào, nét nào trước, nét nào sau.
 + Mình cũng thế, nhất là cái thứ 2, dù có nhớ được chữ đó đọc như nào, nhìn vào là biết đọc, nhưng khi tự tay viết chữ đó lại cảm thấy không thể viết được.
 Thế nên hôm nay mình chia sẻ cho các bạn một tài liệu vô cùng thần thánh. Tài liệu này liệt kê cho bạn 3000 chữ hán thường dùng để bạn có thể học theo, đọc theo và viết theo. Các bạn sẽ khỏi lo về việc không nhớ được từ nữa.
 Trong tài liệu sẽ liệt kê 3000 từ từ dễ đến khó, từ những từ thường dùng đến những từ ít dùng hơn. + + Khi các bạn học xong 3000 từ này thì mình chắc chắn các bạn có thể đi thi HSK4 và giao tiếp tốt với người Trung Quốc rồi.

Link Tài liệu.


Tài liệu gồm:

+ Hai poters lớn. (Mỗi poster là 1 tờ A0) 
+ Có 1500 từ cho mỗi poster
+ Chữ viết gồm: giản thể và phiên âm
+ Định dạng PDF
+ Một file sách để học theo

Link file poster 3000 chữ:

Link file sách:


 + Các bạn cầm file này ra tiệm in, sau đó bảo họ in ra 2 tớ A0, mỗi file in một tờ. Rồi về các bạn dán lên tường nơi nào gần chỗ bạn hay học ấy. Mỗi lần học các bạn lại nhìn lên. Không nhớ nhiều thì nhớ ít. Mình đảm bảo dần dần các bạn chắc chắn sẽ quen và học ngày một tiến bộ.


 + Còn cách của mình thì mình sẽ chia nhỏ tờ A0 ra thành nhiều ô vuông nhỏ, sau đó mình chụp lại bằng điện thoại, cài đặt làm hình nền. Mỗi lần mở điện thoại lên lại là một lần học, cứ vậy là mình nhớ thôi.


NguồnChinese Posters and flashcards

6 nhận xét:

Giáo Trình Học Tiếng Trung Quốc Năm 1 Của Đại Học Hà Nội

Xin gửi lời chào đến tất cả các bạn sinh viên năm nhất học ngành Tiếng Trung Quốc của HANU nha. Dưới đây sẽ là những quyển sách học Tiếng Tr...