Người theo dõi

Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

BẠN SẼ THẤY KHẢ NĂNG NÓI TĂNG CAO KHI HỌC GIÁO TRÌNH NÀY!!!!

Bài viết không dành cho các bạn dân chuyên ngành Tiếng Trung

Ưu nhược điểm khi học giáo trình Khẩu Ngữ này.

Bộ Sách 5 Quyển

 - Bởi vì sao ở đầu bài mình lại nói bài viết này không dành cho dân chuyên ngành Tiếng Trung?, bởi vì dân chuyên ngành tiếng trung thì họ thường bắt buộc phải học khó hơn chúng ta rồi, họ sẽ có các giáo trình khó hơn, như là giáo trình Boya nè, giáo trình chuyên ngành nè,... Thế nên dân chuyên thì có giáo trình để học rồi.
 - Còn chúng ta thì sao? Những người yêu thích tiếng trung, những người mê điện ảnh, ca nhạc, truyện Trung Quốc. Chúng ta nên học giáo trình nào đây?
Giáo trình Hán Ngữ 6 Quyển ??? 
Giáo trình 301 câu đàm thoại Tiếng Trung ???
 - Câu trả lời là "Không".
 - Các bạn biết vì sao mình dám mạnh miệng nói không nên học 2 bộ giáo trình được xem là Bá Đạo nhất hiện tại không?
 - Bởi vì thế này. Hai bộ giáo trình trên không quan tâm đến việc giao tiếp khẩu ngữ. Mà các bạn nhìn tiêu đề của blog này đi (Tăng Khả Năng Khâu Ngữ). Bài tập của 2 bộ giáo trình này đều quan tâm đến ngữ pháp là nhiều. Bài học theo khuôn mẫu. Nếu như các bạn chọn học ngữ pháp để đi thi, chọn học bài bản, hiểu sâu thì có thể chọn 2 bộ giáo trình đó.
 - Còn giáo trình mà mình giới thiệu dưới đây lại có những dạng bài tập tiếp cận khác. Bài tập mà bạn học sẽ tăng khả năng nói cho bạn. Tăng vốn từ vựng mà trong hai bộ sách kia không có. Phát triển được khả năng sáng tạo, và tư duy giúp cho bạn có thể bật ra được những câu tiếng trung mà bạn muốn nói.

 - Giáo trình này rất phù hợp cho những bạn học tiếng trung để đi làm, đi buôn bán, học tiếng trung vì đam mê, học để thi HSKK (nếu các bạn chưa biết cuộc thi HSKK là gì thì mình sẽ sớm có bài viết gửi tới bạn), Và đặc biệt muốn giao tiếp với người bản sứ thì nên học giáo trình này.
 - Lợi ích về khẩu ngữ là vô cùng to lớn, nhưng có một điểm trừ nho nhỏ, đó là cuốn sách này vẫn chưa được dịch ra, Nguyên bản vẫn là Tiếng trung và Tiếng Anh. Nhưng theo như nhận định của mình thì sách khẩu ngữ nên như vậy. Bạn nên học một cuốn sách giải nghĩa bằng 1 thứ tiếng khác và hạn chế sự xuất hiện của phiên âm. Như vậy bạn sẽ có tính chủ động hơn trong việc học tập của mình. Còn nếu ai muốn học cả tiếng anh nữa thì giáo trình này đúng là vẹn cả đôi đường rồi.

Link Download

Bộ giáo trình này chia ra làm 5 quyển.
Mình sẽ để link ở dưới nhé.

6 nhận xét:

Giáo Trình Học Tiếng Trung Quốc Năm 1 Của Đại Học Hà Nội

Xin gửi lời chào đến tất cả các bạn sinh viên năm nhất học ngành Tiếng Trung Quốc của HANU nha. Dưới đây sẽ là những quyển sách học Tiếng Tr...