Người theo dõi

Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

GIÁO TRÌNH HỌC TIẾNG TRUNG THẦN THÁNH

Giới Thiệu Sơ Qua Về Giáo Trình: "301 Câu Đàm Thoại Tiếng Hoa"

- Tại sao mình gọi giáo trình này là giáo trình thần thánh?

 + Thứ 1: Giáo trình này do trường Đại Học Ngôn Ngữ Bắc Kinh biên soạn, và được xuất bản vào năm 1900 để phục vụ cho người nước ngoài học tập. Thế nên đây là một trong những giáo trình được biên soạn sớm nhất và có tiếng nhất, được coi như và tinh hoa thời bấy giờ.
 + Thứ 2: Sau khi cuốn sách này về đến Việt Nam được dịch giả Trương Văn Giới dịch lại và đã thêm rất nhiều phần vào trong sách để sách có thể phù hợp hơn với ngữ pháp của người Việt và phù hợp hơn cho những người mới bắt đầu học Tiếng Trung. Thế nên có rất nhiều người tìm đến và học theo cuốn sách này.
 + Thứ 3: Hiện tại cuốn sách đang được sử dụng rất rộng rãi, và được nhiều người biết đến. Trong các trường đại học chuyên ngành tiếng trung cũng lấy quyển sách này làm phần dạy cơ bản cho các học sinh. Chứng tỏ ràng cuốn sách này được biên soạn một cách rất khoa học và dễ hiểu.
→ Chính vì 3 yếu tố đó mà quyển sách này trở nên khá đặc biệt với những người học Tiếng Trung. Và cũng vì thế mình muốn dùng từ "thần thánh" để miêu tả nó. Vậy nên hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn, để những bạn mới học có được một tài liệu quý giá để học tốt Tiếng Trung.
 - Cuốn sách gồm 40 chủ đề, nói về các vấn đề thường ngày, Xuyên suốt cuốn sách giống như là cuộc sống sinh hoạt của một người du học sinh tại trung quốc vậy, với các chủ đề cơ bản như: Đi cắt tóc, xem sở thú, đi ăn cơm,...
 - Bên cạnh đó dịch giả Trương Gia Giới cũng thêm một số phần như: Các bộ thủ thường gặp, bài tập luyện viết, các phiên âm trong tiếng trung,...
 - Chúng ta cùng xem qua mục lục của cuốn sách nhé.



Link Download

Các bạn nhớ, việc học nghe vô cùng quan trọng, nên các bạn tải cả file nghe về để nghe nhé.
Link tải sách file PDF
Link file nghe MP3

Cách Học Giáo Trình

 - Vì giáo trình này dành cho các bạn mới bắt đầu nên trong sách có từ mới đều là các từ cơ bản dễ nhớ, thường ngày hay dùng. Thế nên ngữ pháp đi kèm với nó lại rất dễ. Toàn bộ cuốn sách cung cấp cho bạn không quá nhiều ngữ pháp. Mình sẽ gửi đến các bạn sách dạy ngữ pháp trong Blog tiếp theo của mình nhé.
- Khi học giáo trình các bạn chú ý vừa học vừa nghe. Vì sách này là các mẫu câu, thế nên việc học nghe rất dễ, nếu các bạn chú ý dành thời gian cho việc nghe, thì mình đảm bảo học xong cuốn này thôi là bạn đã giỏi lắm rồi.
- Cuốn sách có những phần khá thú vị ở cuối sách. Ví dụ như là: Bộ thủ thường dùng, tên các tỉnh thành, liệt kê các từ mới từ đầu đến cuối sách, đáp án bài tập,...
- Chú ý là trong mỗi file tải mp3 sẽ có một 1 file mp3 là file luyện tập. Luyện tập lại 5 bài đã học trước. Cứ học 5 bài các bạn lại luyện 1 lần, như vậy sẽ nhớ kiến thức lâu hơn.
- Chúc các bạn học tập tốt Tiếng Trung nhé.

1 nhận xét:

Giáo Trình Học Tiếng Trung Quốc Năm 1 Của Đại Học Hà Nội

Xin gửi lời chào đến tất cả các bạn sinh viên năm nhất học ngành Tiếng Trung Quốc của HANU nha. Dưới đây sẽ là những quyển sách học Tiếng Tr...